Breaking News

Điểm danh các món xào với thịt bò ngon tuyệt vời

Tại miền Trung, một món ăn cũng khá được ưa chuộng đó là thịt bò xào. Cùng điểm qua các món xào với thịt bò trong bài viết này! Thịt bò là một trong những món ăn hấp dẫn vì hương vị thơm ngon và cung cấp cho người ăn rất nhiều chất dinh dưỡng. Ngoài các món bò nướng, beefsteak, bò né,… một trong những cách chế biến được vận dụng nhiều với thịt bò chính là các món xào. Thịt bò xào vừa chín tới, thịt vừa giữ được độ ngọt, vừa không dai, hòa quyện cùng hương vị của các nguyên liệu xào cùng luôn khiến nhiều người mê mẩn. 

Thịt bò được biết đến là một loại thịt đỏ, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là sắt và đạm. Vì thế mà loại thịt này thường được ưu tiên lựa chọn cho bữa ăn hàng ngày của các gia đình. Hương vị thơm ngon, cách chế biến dễ dàng, nhiều cách biến tấu, đặc biệt là có thể xào được với khá nhiều loại rau củ, thịt bò có thể được coi là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn chưa biết nên làm món gì cho bữa trưa hoặc bữa tối của cả nhà. Những món xào với thịt bò khá đa dạng và phong phú, cùng tham khảo qua một vài món dưới đây để chọn ra món xào phù hợp nhất với gia đình bạn nhé!

Cách xào thịt bò với cần tây


cac mon xao voi thit bo
Các món ăn xào với thịt bò cực kì thơm ngon (Ảnh: Internet)

Thịt bò xào thập cẩm

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

3 lạng thịt bò: nếu muốn ăn thịt bò giòn một chút, các bạn có thể lựa thịt bò bắp. Còn muốn ăn thịt bò mềm hơn thì lựa phần thịt thăn hoặc phi lê nhé.
1/4 quả dứa chín. Chọn dứa không bị dập nát, cuống còn tươi, các mắt dứa đều nhau, nắn thấy cứng
1/2 củ hành tây
1/4 củ cà rốt
1/4 súp lơ xanh, 1/4 súp lơ trắng
1 lạng đỗ cô ve (hoặc đậu Hà Lan)
Gừng tươi, tỏi khô, nạo vỏ, rửa sạch, băm nhỏ
Cà chua ( hoặc cà chua bi )
Gia vị: Nước mắm, mì chính, hạt tiêu, dầu ăn, xì dầu
Hành lá, cọng mùi ta
Ớt tươi ( nếu bạn có thể ăn cay ). Ớt ngọt đỏ, ớt ngọt xanh, mỗi thứ 1 quả

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng, ướp thịt bò với 1 chút tỏi, gừng băm, xì dầu, 1 muỗng dầu ăn để thịt bò ngấm gia vị vừa đủ và không bị dai khi xào.

Hành tây thái miếng, ngâm nước nóng ấm có pha chút muối hạt để khử bớt mùi hăng.

Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, thái miếng vuông hay dọc tùy ý

Đỗ tước 2 bên phần xơ, cắt khúc 3 -4 cm. Ngâm muối trước khi cắt khúc

Súp lơ xanh và trắng ngâm muối, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.

Cà rốt nạo vỏ, tỉa hoa. Trần súp lơ, cà rốt, đỗ qua nước sôi, sau đó trút ngay ra, rửa bằng nước lã. Cách thức này sẽ làm cho súp lơ, cà rốt, đỗ giữ được màu đẹp mắt và giòn, xào cũng nhanh chín hơn.

Hành lá rửa sạch, cắt khúc dài 3-4 cm

Cà chua rửa sạch, bỏ hạt, bổ cau

Ớt ngọt thái miếng vuông, ngâm nước muối để khử mùi hăng

Bước 3: Cách làm món thịt bò xào thập cẩm

Bắc chảo, cho 2 thìa dầu ăn, đun nóng già, cho gừng tỏi vào phi thơm, cho thịt bò vào xào chín tới, lưu ý lửa đừng để quá to, đảo đều tay. Thịt bò chín tới thì trút ra đĩa.... Tham khảo nguồn

Là một món ăn hết sức gần gũi với tất cả chúng ta, món bò xào với thập cẩm các loại rau luôn là một trong những thực đơn hấp dẫn trong bữa ăn hàng ngày. Bạn có thực sự nghĩ vậy không?

Thịt bò xào tỏi


Rau muống xào thịt bò


Bạn cần biết cách xào thịt bò mềm, đây là một trong những món xào với thịt bò phổ biến nhất. Thịt bò xào với rau muống non, thêm chút tỏi phi và một chút tiêu bên trên nữa thì khó ai có thể cưỡng lại. Món rau muống xào thịt bò cực kì dễ làm nhưng cũng có một số yêu cầu riêng đó là rau phải còn xanh, có độ giòn nhất định, thịt bò phải chín tới và giữ được vị ngọt, không bị chín quá dẫn đến bị dai. Hương thơm của món ăn này sẽ khiến căn bếp nhà bạn thơm phưng phức và cả nhà sẽ không thể chờ quá lâu để thưởng thức đâu!

rau muong xao voi thit bo
Chỉ nhìn thôi cũng đủ thấy món ăn này hấp dẫn rồi! (Ảnh: Internet)

Bắp non và bông cải xanh xào thịt bò


Bông cải xanh xào thịt bò là món ngon đơn giản nhưng khó cưỡng, thêm bắp non nữa thì món ăn này chắc hẳn sẽ khiến nồi cơm nhà bạn hết veo trong chốc lát đấy nhé! Thịt bò ngon ngọt hòa quyện cùng bông cải xanh giòn giòn, bắp non thấm gia vị nhưng vẫn không mất đi vị ngọt sẽ là một món ăn khiến cả nhà bạn phải nhớ mãi đấy! Cách xào thịt bò với rau cải chính là bạn nên thêm vào một chút dầu hào để rau quả thấm gia vị và ngon hơn.

bap non xao thit bo
Bắp non và bông cải xanh xào thịt bò (Ảnh: Internet)


Phương pháp này cũng gần giống với cách xào thịt bò với dứa. Nhưng cần chú ý ở 2 thành phần nguyên liệu chính là rau cải và dứa, vì chúng có nhiệt độ chín khác nhau thế nên thời gian của chúng cũng cần phải khác nhau.

Ngồng cải xào thịt bò


Ngồng cải bạn chọn những cây non, mập và có hoa để món xào được ngon hơn nhé! Trong các món xào cùng thịt bò thì đây là món được khá nhiều người yêu thích. Thịt bò thơm ngọt, quyện với một ít hương tỏi, rau thì xanh và giòn, thấm cùng hương vị của thịt bò lẫn gia vị cực kì hấp dẫn. Một bí quyết dành cho bạn để có thể loại bỏ vị đắng của ngồng cải, bạn nên sử dụng một chút rượu trắng trong công thức nấu nhé!

ngong cai xao thit bo
Ngồng cải xào thịt bò (Ảnh: Internet)

Măng xào thịt bò lá lốt


Nếu bạn đang cần một  món ăn để tăng vị cho cả nhà thì măng xào thịt bò lá lốt chính là một lựa chọn hoàn hảo đấy nhé! Vị măng giòn giòn, thấm cùng độ ngon ngọt từ thịt bò, lại còn có thêm hương thơm của lá lốt thì món ăn này chắc hẳn sẽ khiến nhà bạn tốn không ít cơm đấy! Nếu hôm nào muốn làm món này, bạn đừng quên nấu thêm một chút cơm.

mang xao thit bo la lot
Măng xào thịt bò lá lốt – ngon không đùa được đâu! (Ảnh: Internet)

Mướp đắng xào thịt bò


Thịt bò ngon lành, nhiều chất dinh dưỡng, mướp đắng lại có tác dụng giải nhiệt, hai nguyên liệu này kết hợp trong một món ăn sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho bữa ăn của gia đình bạn. Tuy nhiên món mướp đắng xào thịt bò này chỉ thích hợp với những người có thể ăn được vị đắng của mướp đắng thôi nhé, đặc biệt là các em nhỏ nếu không được tập từ trước thì đây không phải là một món xào được yêu thích đâu!

bo xao muop dang
Bò xào mướp đắng (Ảnh: Internet)

Thiên lý xào thịt bò


Thiên lý xào thịt bò thì quá quen thuộc và nổi tiếng rồi. Đến mức nhiều người còn nói rằng thiên lý là phải xào với thịt bò thì mới đúng bài. Thiên lý là một loại hoa khá bổ dưỡng và tốt cho cơ thể con người, thịt bò cũng rất giàu đạm và chất sắt – sự kết hợp 2 trong 1 này hẳn sẽ giúp bữa ăn của gia đình bạn thêm ngon lành đấy!

thit bo xao thien ly
Thịt bò xào thiên lý (Ảnh: Internet)

Cách xào thịt bò với hành tây



Trên đây là tổng hợp những món xào với thịt bò vừa ngon mà lại cực kì đơn giản bạn có thê làm tại nhà. Cách làm các món rau xào với thịt bò này cũng không hề khó, chúng hầu như chỉ có 1 công thức và bạn thay thế nguyên liệu xào cùng vào là được rồi. Bạn có thể vào đây để tham khảo những các món xào ngon hay những đặc sản của người miền Trung tại đây của chúng tôi. Chúc bạn thành công... 

Popular Posts