Breaking News

Cách làm Caramen "Video"

Trước đến nay chúng ta đều biết sữa chua và kem Caramen luôn là những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng vào mùa hè. Ở Bài trước Ẩm Thực Năm Châu đã hướng dẫn bạn Cách Làm Sữa Chua, ở bài này Ẩm Thực Năm Châu sẽ hướng dẫn bạn cách làm Caramen:
Cách làm Caramen
Cách làm Caramen

Nguyên liệu:

- Trứng gà (3- 5 quả)

- Sữa tươi không đường(200- 500ml)

- Sữa đặc có đường

- Đường kính

- Có thể thêm 1 chút vani hoặc để nguyên hương vị trứng sữa

Cách Làm Caramen :

- Bạn pha sữa với nước đến độ ngọt như mình uống.

- Trứng gà các bạn tách bỏ lòng trắng. Mình chỉ dùng phần lòng đỏ vàng ươm thôi, đánh tan, chú ý nguấy trứng theo 1 chiều để hạn chế trứng bị lên bọt.


Cách làm Caramen
- Đun đường cho nóng chảy và chuyển sang màu cánh gián non là được, để cho đường thơm và không bị đắng. Bạn cho luôn đường đã đun vào từng khuôn nhỏ nếu không lúc nguội đường sẽ bị đông cứng.

 
- Sau đó đổ hỗn hợp trứng sữa lên trên các khuôn đường vừa chuẩn bị. Các bạn đổ nhẹ thôi nhé, sao cho trứng và đường thắng tạo thành 2 lớp riêng, đường ở dưới, trứng sữa ở trên, để khi đổ ra đĩa, món ăn sẽ rất thật là đẹp (mỗi khuôn khoảng 100ml).

- Bây giờ thì đặt các caramen của chúng ta vào nồi hấp cách thủy. 20 phút thôi là được nhé. ( Có thể dùng giấy bạc bọc miệng khuôn lại giúp cho caramen không bị khô và chín đều nhanh hơn)

Hấp cách thủy
Dùng cán muỗng cậy nhẹ caramen ra đĩa 
Caramen sau 20 phút hấp




Chúc các bạn thành công! hãy đón đọc những bài viết tiếp theo của Ẩm Thực Năm Châu nha!

Popular Posts