Breaking News

Cách nấu chè đỗ đen ngon

Mùa hè sắp tới, nếu có một cốc chè đỗ đen mềm vị ngọt nhưng không quá sắc, cộng thêm vài viên đá và thạch đen, dừa sợi… để giải khát và giải nhiệt cho mùa hè nóng lực thì thật là tuyệt vời vậy làm sao để có được cốc chè đỗ đen ngon như thế, Sau đây là hướng dẫn của Ẩm Thực Năm Châu:
Cách nấu chè đỗ đen ngon
Cách nấu chè đỗ đen ngon

Nguyên liệu:

- Đỗ đen

- Đường

- Bột đao hoặc bột sắn

- Vani

Chú ý: Cũng như các loại chè đỗ khác, bí quyết đầu tiên cần để có nồi chè đỗ đen thơm ngon hấp dẫn là phải chọn đỗ đen xanh lòng, hạt đều, vỏ mỏng, có màu đen óng. Khi mua đỗ đen,không nên lựa hạt to, màu vỏ nhợt nhạt, hay rổ đỗ đen hạt không đều...

Cách nấu chè đỗ đen:

 

- Trước tiên, phải vuốt và rửa đậu khoảng hai lần, sau đó ngâm đậu, vớt bỏ những hạt nổi lên trên. Tiếp đến cho đậu vào nồi, để lửa to, rang đậu khoảng chừng 10 phút cho đến khi bề mặt ngoài hơi nhăn lại, lúc này bạn mới cho nước. Đây là bí quyết nước chè đen sánh, đỗ nhanh nhừ, lúc này cần vặn nhỏ lửa để ninh nhừ.

- Thử thấy đỗ đen bở thì cho đường vào, đảo nhẹ tay cho ngấm rồi ninh tiếp. Nếu thấy nước cạn thì đổ thêm nước.

- Hòa bột đao vào nước lạnh, khuấy đầu, cho từ từ vào nồi chè. Vừa đổ bột vừa khuấy đều tay để bột không bị vón. Khuấy đến khi thấy bột chín, chè hơi sánh thì tắt bếp, rắc chút vani cho thơm rồi múc ra bát, hoàn thành các công đoạn nấu.

Cách nấu chè đỗ đen ngon
Cách nấu chè đỗ đen ngon 2
Chúc các bạn có nồi chè đỗ đen ngon để xua tan hết mọi oi bức, ngột ngạt của mùa hè với vị bùi bùi, ngọt thoang thoảng, cùng với ít thạch đen, nước cốt dừa...

Popular Posts