Breaking News

Cách ướp thịt kho tiêu

Bài viết chia sẻ cho bạn cách ướp thịt kho tiêu chuẩn nhất. Đây là món ăn rất được yêu thích và quen thuộc của nhiều gia đình Việt Nam. Thịt kho đa dạng với nhiều món và cách chế biến khác nhau, như: Thịt kho tiêu, thịt kho tàu, thịt kho dừa…

Chính bởi hương vị bình dị  nhưng vô cùng hấp dẫn, các món thịt đã rất được lòng các bà nội trợ và gia đình. Để món thịt kho thêm phong phú và không bị ngán, nhiều người đã kết hợp nó với những nguyên liệu khác nhau như trứng, dứa, chuối xanh, cơm dừa… Và cho ra đời của những món thịt kho mới lạ luôn làm khắc khoải những ai yêu hương vị của quê nhà.

1. Nguyên liệu ướp thịt kho tiêu


  • 300g thịt ba rọi
  • 1 muỗng cà phê nước mắm
  • 2 muỗng cà phê dầu hào
  • 1 muỗng cà phê đường
  • 3 tép tỏi
  • ½ muỗng cà phê tiêu xay


cách ướp thịt kho tiêu
Thịt heo kho tiêu với mùi vị mặn mặn và cay nồng của hạt tiêu (Ảnh: Internet)

2. Cách ướp thịt kho tiêu chuẩn nhất


Bước 1: Rửa thịt sạch heo với nước vo gạo hoặc ít nước muối. Sau đó, đem thịt chần sơ qua nước sôi và vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Tiếp theo, bạn cho 1 muỗng cà phê đường vào nồi, để tạo nước màu. Tiếp theo, bạn cho phần thịt vào và đảo thật đều cùng với phần tỏi băm nhuyễn. 

Bước 3: Khi thấy thịt heo săn lại, bạn cho dầu hào và các loại gia vị như nước mắm, tiêu và ít đường vào trộn đều lần nữa trước khi cho thêm nước vào kho. Giữ lửa nhỏ đến khi nước kho thịt keo lại là hoàn thành món ăn này rồi đấy!

Đó là các bước để ướp cũng như cách nấu món thịt kho tiêu ngon nhất.  Bên cạnh món ăn này bạn cũng có thể tham khảo thêm cách làm thịt kho tàu, thịt kho dừa… của người miền Nam phía dưới nhé.

3. Cách làm thịt kho tàu miền Nam


Nguyên liệu bao gồm:

  • 500g  thịt chân giò
  • 1 vỉ trứng cút
  • Nước dừa
  • 2 muỗng canh nước mắm ngon
  • 3 củ hành tím và 3 tép tỏi (băm nhuyễn)
  • 1 muỗng cà phê rượu gạo trắng
  • Gia vị: Muối, tiêu, bột ngọt, dầu ăn, nước màu


Cách làm 

Bước 1: Thịt sau khi mau về, bạn rửa thịt sạch với nước vo gạo sau đó đem ướp với nước mắm, hành, tiêu, tỏi, ít muối, nước màu và dầu ăn. Ướp thịt trong tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

Bước 2: Trứng cút đem luộc và bóc sạch vỏ.

Bước 3: Bạn cho dầu ăn vào nồi, tiếp đến cho hành tím và thịt vào. Xào đến khi thịt săn lại và cho thêm nước dừa vào. Ban đầu, để lửa lớn cho nước sôi, khi nước kho sôi lên, bạn vặn nhỏ lửa và để liu riu cho nước cạn dần.

Bước 4: Khi nước đã gần cạn, bạn nêm nếm lại cho vừa ăn và cho trứng cút vào kho cùng. Vậy là hoàn thành, thịt kho tàu có vị ngọt tự nhiên từ nước dừa, thịt bở mềm rất bùi, dùng kèm với cơm hoặc cháo trắng đều rất ngon.

4. Thịt kho dừa


Nguyên liệu:

500g thịt ba chỉ
1 trái dừa tươi
1 bát cơm dừa
2 muỗng nước mắm ngon
Gia vị: Đường, bột ngọt

cách làm thịt kho dừa miền nam
Món thịt kho dừa lạ miệng với phần cơm dừa beo béo và thịt heo dai ngon (Ảnh: Internet)

Cách làm

Bước 1: Cho 1 muỗng cà phê đường vào chảo và đun sôi với chút nước, đến khi đường chuyển màu, bạn cho thêm khoảng 1 chén nhỏ nước vào để làm nước màu.

Bước 2: Thịt rửa sạch, thái miếng dày vừa ăn và đem ướp với nước mắm, bột ngọt, đường khoảng 1 tiếng. 

Bước 3: Khi thịt đã thấm gia vị, bạn bắt nồi lên bếp, xào thịt săn lại với ít dầu ăn sau đó cho nước dừa, nước màu vào và nêm nếm với các loại gia vị, nấu với lửa lớn. Khi thấy bọt sủi lên, bạn nên vớt để nước kho trong. 

Bước 4: Kho khoảng 15 phút, bạn tiếp tục cho cơm dừa vào kho cùng cho đến khi nước kho gần cạn là được. Món thịt kho dừa có vị beo béo, mặn ngọt hòa quyện, khiến bát cơm của bạn càng thêm hương vị.

Trên đây, là cách làm những món thịt kho đơn giản nhưng vô cùng ngon miệng. Các bạn có thể lưu lại và trổ tài nấu những bữa cơm tuyệt vời cho cả gia đình thân yêu nhé! Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm những đặc sản đặc trưng của người miền Nam tại:


Chúc bạn thành công với những món ăn yêu thích.

Popular Posts