Breaking News

Thực Đơn Hàng Ngày Cho Gia Đình Miền Trung

Miền Trung nắng gió nổi tiếng với ẩm thực phong phú và đa dạng. Bữa ăn hàng ngày của người miền Trung hội đủ những món ăn đặc sắc, làm ngây ngất lòng người. Mỗi món tuy được chế biến không hề cầu kỳ, phức tạp nhưng hương vị lại đậm đà, khó mà quên được. Bạn đã biết thực đơn hàng ngày của gia đình miền Trung đặc sắc đến như thế nào chưa? Hãy cùng khám phá trong bài biết dưới đây để biết thêm những đặc sản ẩm thực miền Trung nhé.

Món mặn


1. Cá nục kho thơm 

Cá nục kho thơm là món ăn quen thuộc đối vời người dân miền Trung bởi dễ dàng chế biến và giá cả lại rất hợp túi tiền. Cá nục tươi ngọt thịt làm phong phú làm bữa cơm gia đình thêm phong phú và đủ dinh dưỡng. Cá nục kho thấm gia vị đậm đà, ớt cay the thé, vị thơm chua nhè nhẹ lại giúp cá mềm thịt kết hợp cái vị béo của thịt ba rọi khiến người ăn nhớ mãi không quên.

Cá nục kho thơm đậm đà và vô cùng quen thuộc với người miền Trung (Ảnh: Internet)
2. Sườn non kho trứng ngon 

Sườn non kho trứng ngon cũng được ưu ái liệt kê vào danh sách món ăn mặn phổ biến trong bữa cơm hàng ngày miền Trung. Miếng sườn non thấm đều gia vị, mặn mà kết hợp với lòng đỏ trứng béo béo khiến ai nghĩ đến cũng phải thòm thèm. Ngày mưa hay những chiều cuối năm se lạnh, bữa cơm với món sườn non kho trứng thêm chút tiêu cay hay vài quả ớt và dĩa rau luộc ăn kèm thì chén cơm nóng cứ thế mà vơi đi nhanh chóng.

3. Xôi thịt hon

Trong mâm cỗ ngày Tết hay những bữa cơm hàng ngày thịnh soạn của  người Miền Trung còn có món xôi thịt hon. Vị dẻo thơm của nắm xôi trắng hòa quyện cùng vị sánh béo của miếng bắp giò mang lại cảm giác vừa miệng cho người ăn. Đồng thời, vị mặn vừa phải, nồng đượm làm cho bát cơm gia đình thêm đẫy đà. Món ăn bình dị nhưng chan hòa và thấm đẫm như chính tình cảm của người dân quê lam lũ nơi đây. 

Xôi thịt hon là món ăn đặc sắc, chỉ riêng miền Trung mới có (Ảnh: Nguồn Internet)


Món xào 



1. Vả trộn 

Đây là món ăn đặc biệt chỉ riêng ở miền Trung mới có. Cây vả họ sung nhưng quả to hơn và có vị bùi chính là nguyên liệu chính cho món xào đặc biệt này. Loại quả này góp mặt trong nhiều món ăn cung đình như: làm rau sống, ăn ghém, kho, muối chua ngọt... nhưng ngon nhất là món vả trộn. Ngày nay, món ăn này xuất hiện thường xuyên bên mâm câm hàng ngày của người miền Trung.

2. Gỏi mực

Gỏi mực là sự kết hợp tuyệt vời giữa cái dai ngọt của mực, vị chua cay của nước mắm xen lẫn mùi thơm của mè rang. Đây là món xuất hiện nhiều trong các bữa ăn hàng ngày của người Miền Trung bởi hương vị đậm đà và đầy dinh dưỡng. Món hải sản đậm chất miền Trung này chắc chắn sẽ cuốn hút những ai khó tính nhất.

Gỏi mực miền Trung chua cay khiến người ăn nhớ mãi không quên (Ảnh: Nguồn Internet)


Món canh


1. Canh gà lá giang 

Canh gà lá giang vốn là món canh quen thuộc trong bữa cơm của người miền Trung với hương vị chua ngọt thanh mát. Ngày nay, món ăn này đã trở thành đặc sản, có mặt trong thực đơn của nhiều nhà hàng nổi tiếng cho đến quán ăn bình dân.

2. Canh hến nấu chua

Canh hến nấu chua dịu ngọt, thơm vị hến và rau răm là món ăn dân dã miền Trung. Đây là một món canh khá hấp dẫn trong những ngày hè nóng oi ả. Chỉ cần thêm vài quả cà pháo muối xổi, đậm mặn giòn tan, bạn sẽ chẳng thể quên cái hương vị đồng quê thuần túy.

Canh hến nấu chua là món ăn dinh dưỡng và bổ dưỡng vào những ngày hè (Ảnh: Nguồn Internet)

3. Cá trầu nấu dọc môn, ám chuối con

Món ăn thú vị ngay từ cái tên, ngọt đến cả nước, thắm đượm vẻ cao sang. Đây là món thường dùng vào các buổi tiệc, giỗ miền Trung với tiếng bẻ bánh tráng nướng lốp bốp thêm sướng tai và vui mắt.

Tráng miệng


Chè Huế

Miền Trung nổi tiếng với món chè Huế được chế biến rất thơm ngon, hấp dẫn, thu hút cả thực khách địa phương lẫn du khách tham quan. Chè Huế có rất nhiều loại nhưng phải kể ra một số loại chè phổ biến và quen thuộc hàng như như chè bắp, chè trôi nước, chè đậu… cho đến loại chè thanh cao cầu kỳ như chè hạt sen, chè bông cau, chè nhãn nhục…

Nguyên liệu rất phổ biến nhất trong các món chè ở Huế đó là dừa khô. Dừa khô được cắt lát bỏ vào chè nhưng vẫn giữ nguyên độ thơm và dòn, cắn vào nghe rệu rạo kích thích vị giác tận cùng. Đây chính là món tráng miệng khó thể bỏ qua khi ghé đến miền Trung nắng gió.

Popular Posts