Breaking News

Các món ăn ngon chế biến từ gà đông tảo Hưng Yên

Các món ăn ngon chế biến từ gà đông tảo Hưng Yên

Bật mí cách chế biến món gà Đông Tảo thơm ngon hảo hạng.Gà đông tảo là món ăn đặc sản nổi tiếng của mảnh đất Hưng Yên và hiện nay đã trở thành một món ăn phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên để có thể chế biến món ăn từ Gà Đông tảo được thơm ngon và hấp dẫn thì không phải ai cũng biết cách làm. Ngay sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 3 món ăn vừa ngon, lại dễ chế biến từ gà Đông Tảo

Các món ăn ngon từ Thịt gà Đông Tảo Hưng Yên

Bước 1. Nguyên liệu cần chuẩn bị : - Một con gà Đông tảo khoảng 4- 4,5kg, nên chọn loại chân to thịt đỏ nuôi từ 10 tháng trở lên. Nếu như lựa chọn được con Gà Đông Tảo trống thì rất ngon.
- Những gia vị cần thiết gồm có mắm tôm, tỏi, sả, gừng, chanh, ớt, mẻ, riềng, lá chanh, mẻ, lá mơ, tía tô, đinh lăng, lá mơ, lá sung, diếp cá, thính, rau rừng, bánh tráng cuộn, ngải cứu

Bước 2. Cách thực hiện làm sạch Gà Đông Tảo :
  1.  Đầu tiên bạn cần phải làm thịt gà, bởi lẽ đặc trựng của Gà Đông Tảo đó chính là gà có trọng lượng lớn, có da dày và hơi xù xì cho nên ngay sau khi đã vặt lông xong bạn cần phải sử dụng  muối và chanh để chà sát lên mình của con gà để làm sạch da gà, ngoài ra bạn cũng cần phải chú ý lấy mũi dao nhỏ để làm sạch mọi lớp nhăn của Gà Đông tảo, nhất là cặp chân. 
  2. Cho gà lên bếp để thui qua con gà cho da gà dày hơn dai hơn và chuyển màu vàng, gà hết mùi hôi và làm sạch các lông tơ.
  3. Sau khi làm sạch gà thì bạn chia gà thành 02 món để tiện cho việc chế biến như sau:
  4. Bạn chặt hai chân gà và hai hòn kê để làm món chân gà hầm, tiếp đó bạn chặt hai đùi gà đến sát nách làm món hấp.

Cách chế biến ba món ngon từ Gà Đông tảo

Hướng dẫn Thực hiện chân Gà Đông tảo hầm

Cách chế biến món chân gà đông tảo hầm thuốc bắc
  1. Đem các Bắc đi rửa cho thật sạch, bạn cũng có thể bỏ bớt hạt ý dĩ, rồi cho thêm hạt sen. 
  2. Đem 2 cái chân Gà Đông tảo đi rửa cho thật sạch nướng hoặc có thể thui qua để cho da gà dai thơm ngon và không bị rách nát ra khi tiến hành hầm nhừ. 
  3. Tiếp theo bạn đem trộn đều những và cho một chút gia vị vừa đủ, đem 2 cái chân gà vào trong nồi hầm xếp cùng với lá tần ô ở trên cùng (Nếu như bạn muốn chân gà được thấm đều gia vị thì có thể chặt nhỏ cho vừa ăn), cho nồi nước sôi vào trong nồi hầm và đun cách thủy từ 60-90 phút.
  4. Nếu như bạn sử dụng  nồi áp suất thì chỉ đun khoảng 30 phút. Sau khi thấy gà đã gần chín thì bạn bỏ hai hòn kê vào nồi rồi đun thêm trong khoảng 10 phút là ăn được.

Thực hiện món đùi Gà Đông tảo hấp với lá chanh :

Món chân gà đông tảo hấp lá chanh thơm ngon

Đầu tiên bạn đem 2 cái đùi gà Đông tảo tới sát nách, sau đó đem ướp với hạt nêm, một chút gừng và thêm một chút muối, tiếp đến bạn cho vào xửng hấp, lá chanh bạn rải lên trên rồi đặt phần da gà đã được lọc đề làm món bóp thính lên trên cùng và hấp trong khoảng 10 phút rồi vớt phần da gà ra, rồi hấp thêm 5 phút tắt bếp vớt đùi gà ra để nguội chặt nhỏ miếng vừa ăn.

Popular Posts