Breaking News

Hướng dẫn cách làm món thịt gà nướng sữa chua kiểu Ấn Độ

Hướng dẫn cách làm món thịt gà nướng sữa chua kiểu Ấn Độ

Tin ẩm thực Việt hướng dẫn cách làm món thịt gà nướng sữa chua có vị thơm ngon, vị chua chua , ngậy ngậy mà không béo của sữa chua, giữ được trọn vẹn các hương vị được tẩm ướp cùng. Với các món ăn thì rất ít người biết đến những món chế biến theo kiểu của Ấn Độ và hôm nay món ăn Việt viết những trang Blog dạy nấu ăn.

Cách làm món đùi gà nướng sữa chua ngon

Chuẩn bị các nguyên liệu làm món gà nướng
  • Bạn cần phải chuẩn bị một số nguyên liệu sau để làm món gà nướng sữa chua.
  • Đùi gà ( 1,8kg) ( Ngon hơn với các loại gà đồi và các loại gà sử dụng ít bột tăng trọng )
  • Sữa chua ( khoảng 200ml).
  • Tỏi băm nhỏ ( 4 tép)
  • Canh lá oregano ( khoảng 1/2 muỗng).
  • Chanh ( 1 quả), rau mùi tây thái nhỏ.
  • Các loại gia vị: muối, hạt tiêu.
Dùi gà nguyên liệu chính chế biến món nướng cùng sữa chua

Để chế biến được món gà nướng sữa chua kiểu Ấ Độ các bạn làm theo 3 cách sau

Bước 1: Cách chế biến và làm Nước sốt, Lấy 1 tô lớn đổ hỗn hợp: sữa chua, dầu oliu, tỏi băm nhỏ, muối, hạt tiêu và thêm nước cốt chanh vào. Thêm 1 nhúm nhỏ rau mùi tây và trộn đều.

Bước 2: Chọn gà và Làm gà, Làm gà và rửa sạch. Cho vào tô nước đã sốt vào rồi trút 1 túi ziplock lên xóc đều. Ướp gà trong tủ lạnh như vậy trong khoảng 30 phút. Để trong khoảng 2 giờ để gà thấm nước sốt.

Bước 3: Chuẩn bị các dụng cụ để nướng gà, Cho gà đã ướp vào khay nướng rồi rưới phần nước sốt còn lại lên trên. Nướng gà trong khoảng nhiệt độ 190 độ C và để trong khoảng 45 phút đến 1 tiếng thì gà chuyển màu nâu vàng là được.

Nướng đùi gà sau khi ướp gia vị chế biến

Nếu như các món gà khác khiến người ăn cảm thấy vừa khô vừa ngấy thì món thịt gà nướng sữa chua lại giữ trọn được hương vị của các nguyên liệu. Đây cũng là món nướng sẽ giúp bạn dễ dàng đổi món trong các dịp cuối tuần đấy nhé.

Popular Posts