Breaking News

Chia sẽ Cách làm món Khẩu Nhục của người dân tộc Lào Cai

Chia sẽ Cách làm món Khẩu Nhục của người dân tộc Lào Cai


Hi giới thiệu với mọi ng món KHẨU NHỤC của người dân tộc Lào Cai! Món này du nhập từ ng hoa nên vị của nó hơi cay! Ăn miếng đầu tiên cảm nhận là tan ngay trong miệng! Mỡ ko ngấy! Nói chung là sau 10 năm xa quê e vẫn rất thèm và nhớ nhất món này của bố

Hướng dẫn cách làm món nhục khẩu của người Lào Cai

Bước 1. Chuẩn bị nguyên liệu chế biến món khẩu nhục
  • Thịt ba chỉ : chọn chỗ thịt ko bị long, chắc chắn, ko quá nạc, vì nạc quá ăn sẽ khô. Cắt luôn thành từng miếng vuông khoảng 15cm để tý dễ áp chảo đều 4 mặt.
  • Dưa cải khô ( cái này e thấy ở Lc có bán sẵn, cắt nhỏ r) ko mn dùng dưa cải chua phơi khô len cungz dc ( nhất định là phải phơi khô nhé, như thế thành phẩm xong ăn dưa mới dai dai giòn giòn ạ)
  • Ca la thầu , cái này e thấy dưới hn ko bán này, mỗi lần e muốn ăn toàn bố gửi từ Lc xuống ạ
  • Đậu phụ nhự ( nhìn như kiểu Chao ấy ah!) e ko biết dưới hn có ko vì cái này e thấy Lc là bán nhiều thoi! ( lam đậu phụ nhự cungz cầu kỳ lắm , lúc nào có time e sẽ post riêng 1 bài nếu mn cần ạ)
  • Gừng , tỏi,
Nguyên liệu làm món nhục khẩu Lào cai

Bước 2. Cách làm món Khẩu Nhục sau khi đã có đầy đủ nguyên liệu
  • Luộc thịt chín tới vớt ra để ráo!
  • Dùng que ( cái gì đó nhọn nhọn ) để sâm bì ! Mục đích để cho áp chảo bì giòn tan ah!
  • Ướp thịt đã sâm bì xong với NƯỚC CỐT xay từ gừng , tỏi+ ít, Tỷ lệ thì e thường nhìn bằng mắt nên ko có lượng cụ thể ah! Để khoảng 1h cho ngấm gia vị
Thịt ba chỉ luộc để ráo nước trước khi làm

Áp chảo thịt : cho mỡ nóng già roii thả mặt bì áp trc! Để màu cánh gián là dc, lật nốt mặt kia áp! Cái bước này mọi người nhớ nhìn màu thịt hơi sậm 1 chút mới dc nhé. thịt áp chảo xong thả luôn vào chậu nước lạnh. 


Trong lúc chờ đợi quay ra làm gia vị : ca la thầu tái chỉ, dưa cải chua thái nhỏ,Trộn đều các thứ trên với đậu phụ nhự, nước mắm, dấm gạo, mỳ chính ! Bước này quan trọng vì nêm ko vừa thì sẽ ko ngon ah! Mọi ng chú ý là mắm chỉ cho xíu cho thơm thôi cho nhiều là mặn đấy vì dưa cải chua với ca la thầu, đậu phụ nhự đều có vị mặn cả rồi! Trộn đều các thứ lên.


Các bạn có thể thay cho bếp củi này bằng bếp ga, bếp từ

Khi thịt đã nguội thì vớt ra để ráo thái miếng vừa ăn nhưng xếp thành khuôn luôn chứ đừng để rời ra thành phẩm sẽ xấu. Cho vào túi bóng loại chịu dc nhiệt , quay mặt bì xuống nhé ! Sau đó cho hỗn hợp gia vị kia vào, buộc chặt túi lại! Buộc lại để tý hấp cách thủy hơi nước sẽ ko vào dc nhé mn! Cứ 1 miếng thịt to lúc đầu m chia ấy sẽ cho 1 túi ( lúc ăn 1 túi này đổ ra dc 1 đĩa vừa ăn luôn ko phải san ah)
  • Cho những túi này vào nồi hấp cách thủy tầm 4-5 tiếng
  • Sp xong chỉ cần cắt đầu túi buộc đổ ra đĩa là sẽ đẹp như hình

P/s: món này làm rất cầu kỳ và thường thì ng có kinh nghiệm lam ngon nhất! Mọi thứ nêm chuẩn ! E cũng là dạng lon ton theo bố e ! Nhắc lại thấy nhớ bố thế chứ
Chúc mọi người thành công ah!

Popular Posts