Breaking News

Tổng hợp những cách làm món khổ qua nhồi thịt

Khổ qua + thịt gần như là sinh ra để cho nhau vậy. Sự kết hợp này cho ra rất nhiều ĐỨA CON khác nhau. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta cùng tham khảo những cách làm món khổ qua nhồi thịt nhé.

1. Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt xanh


Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt xanh

Bí quyết 1: Chọn khổ qua có gai nở to. Đem về rửa sạch bổ đôi tùy thích. Sau đó lấy sạch ruột khổ qua. Bước quan trọng là bạn nấu 1 nồi nước sôi, cho vào ½ muỗng muối, bỏ khổ qua vào chần sơ. Tiếp theo vớt ra thả vào thau nước lạnh tầm 1 phút. Sau đó vớt ra để ráo nước. Việc này giúp khổ qua luôn xanh và giảm độ đắng đáng kể, trẻ em thể ăn được.

khổ qua nhồi thịt

Bí quyết 2: Làm nhân thịt và nấm mèo băm nhuyễn, ướp 1 muỗng hạt nêm, hành tỏi băm, ½ muỗng bột ngọt, 1 tí dầu ăn, 1 ít tiêu, 1 chút nước nắm. Ướp trong vòng 15 phút.Sau đó bạn nhồi thịt vào khổ qua. Lưu ý để thịt không bị rớt ra khỏi trái khổ qua, bạn có thể lấy nước mắm thoa đều quanh miệng trái khổ qua đã nhồi thịt. Khi nấu lên bạn sẽ thấy bất ngờ khi thịt dù nhét cỡ nào cũng không bị rơi ra ngoài.... Xem đầy đủ ở đây

Khổ qua hay người miền Bắc gọi là mướp đắng. Là một loại thực phẩm QUÝ của Việt Nam, trồng khá đơn giản không mất quá nhiều thời gian, công sức để chăm sóc nó. Đặc biệt trong mùa mưa cần áp dụng màng phủ nông nghiệp sẽ cho ra năng xuất cực cao.

Khổ qua gần như là món ăn quen thuộc trong thực đơn hàng ngày cho gia đình miền Nam.

2. Nấu canh khổ qua nhồi thịt không đắng


Nguyên Liệu:

  • Khổ qua (khổ qua): 3 quả vừa
  • Mọc nhĩ: 8 tai
  • Hành lá, rau mùi
  • Thịt lợn xay: 200g
  • Trứng vịt: 1 quả
  • Các gia vị cơ bản trong nấu ăn

Nấu canh khổ qua nhồi thịt không đắng


Cách nấu:

B1. Canh khổ qua nhồi thịt không đắng ngon nhất là bạn phải biết chọn những quả khổ qua có gai to nhé. Đem về thì bạn nên rửa sạch rồi dùng dao bổ dọc thân quả hoặc bạn cũng có thể cắt hai đầu quả rồi sau đó moi hết phần ruột của nó bỏ đi.

B2. Sau khi moi ruột xong thì bạn rửa qua với nước cho sạch nhé và để ráo nước. Với cách nấu canh khổ qua nhồi thịt xanh thì bạn đem khổ qua trần với nước sôi sau đó bỏ ngay ra thau nước lạnh nhé. Làm như vậy khổ qua của bạn sẽ có một màu xanh thật hấp dẫn đấy.

B3 Bí quyết của cách nấu canh khổ qua nhồi thịt là bạn cần chon được loại thịt thật ít mỡ vì như vậy ăn sẽ không bị ngán. Thịt thì bạn đem rửa thật sạch với nước rồi đem xay thật nhuyễn hoặc bạn cũng có thể dùng dao băm nhỏ. 

B4. Đem mộc nhĩ ngâm với nước nóng cho nở rồi dùng dao cắt bỏ phần chân của mộc nhĩ, sau đó bạn thải chỉ mộc nhĩ. Thịt đã xay bạn đem ướp với hạt tiêu, muối và mì chính trong thời gian là 15 phút bạn nhé. Lúc này bạn cho mộc nhĩ, trứng vịt vào thịt và trộn lên thật đều.

B5. Hành lá bạn đem rửa sạch để lại vài cọng hành dài và bạn đem trần qua với nước sôi để có thể dùng là dây buộc trong trường hợp bạn bổ dọc thân khổ qua nhé. Với phần ngò hành thì bạn giữ lại.

B6. Bây giờ thì bạn nhồi thịt vào trong khổ qua. Nếu bạn bổ ngang khổ qua thì bạn dùng hành buộc ngang khổ qua sau khi đã nhồi thịt nhé.

B7. Bạn nấu nước xương nên để làm canh vì như vậy canh sẽ ngọt hơn, Trong quá trình nấy bạn nêm thêm gia vị vừa ăn rồi cho khổ qua vào khi canh đã sôi nhé. Bạn bật bếp thật lớn cho đến khi nước canh sôi lại rồi bật nhỏ lửa lại đợi cho đến khi khổ qua chín mềm. Nhớ trong quá trình đun bạn nên hớt bọt trong nồi và không đậy nắp để khổ qu được ngon và xanh nhé......... Xem thêm tại địa chỉ này

Là loại quả có tính hàn nó có tác dụng thanh nhiệt giải độc, giúp con người trở nên nhẹ nhàng hơn, thanh thoát hơn. Ngoài ra còn có tác dụng chữa các bệnh sốt, mất nước các loại bệnh viêm nhiễm như  mụn nhọt viêm đường tiết liệu, viêm kết mạc mắt cấp tính và tiểu đường. Bên cạnh đó, khổ qua còn rất rất nhiều công dụng khác trong cuộc sống.

3. Cách nấu canh khổ qua bào


Nguyên liệu:

  • Cá lóc 1 con 300g
  • Hành ngò một ít
  • Khổ qua 2 trái
  • Gia vị : muối, tiêu, đường, hạt nêm, dầu, tỏi băm, ớt.


Cách làm:

Khổ qua rửa sạch, bào mỏng theo bề ngang trái.

Cá lóc làm sạch, móc bỏ máu tanh ở dưới họng cá và sống lưng.

Nấu sôi 1,5 lít nước, cho cá vào luộc chín. Vớt cá ra gỡ lấy thịt. Phần xương cá cho vào nấu tiếp cho ra nước ngọt.

Phần thịt cá xóc với một muỗng dầu phi tỏi và một muỗng hạt nêm, nửa muỗng tiêu.

Lọc lại nước dùng cá, bỏ xương. Nêm 1 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng muối, 1/2 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm vào nước dùng, nấu sôi lại. Cuối cùng cho khổ qua vào, tiếp theo là cá, nêm lại vừa ăn. Múc canh ra tô, rắc hành ngò, tiêu lên mặt. Ăn nóng với cơm....Nguồn 

Trong làm đẹp, mướp đắng thường được sử dụng để trị mụn cá, làm trắng da, dưỡng ẩm da, chống lão hóa, tái tạo và chống viêm da hiệu quả. 

4. Khổ qua nhồi thịt hấp


Nguyên liệu:

  • 300 gr thịt heo xay
  • 3 cái nấm mèo thái nhỏ
  • 1 bó miến nhỏ ngâm nước
  • 1 củ cà rốt cắt khoanh từng lát đừng mỏng quá
  • Vài cái nấm đông cô tươi, cắt đôi hay cắt làm tư.
  • Hành lá thái khúc, bột nêm, muối, tiêu, nước mắm, đường, dầu hào, nước tương…
  • 3 quả khổ qua (mướp đắng)



Thực hiện:

Bước 1: Khổ qua cắt bỏ đầu, đuôi. Cắt đôi quả hay để nguyên trái tùy ý, bỏ hết ruột.


Bước 2: Thịt heo xay cho vào chén cùng với mộc nhĩ, miến, ½ muỗng cà phê bột nêm, ½ muỗng cà phê đường, 1/3 muỗng cà phê tiêu, 1 ít muối, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào.



Sau đó bạn trộn đều lên.

Bước 3: Cho 6 tô nước vào nối nấu cùng với phần hành trắng. Khi nước sôi cho vào ½ muỗng cà phê muối rồi cho khổ qua vào luộc 10 phút. Sau đó vớt khổ qua ra.

Bước 4: Nhồi thịt vào khổ qua, rồi cho lại vào nồi hầm cùng với nấm đông cô. Khi khổ qua chín mềm, thì nêm nếm lại cho vừa ăn và cho luôn cà rốt vào nấu thêm 5 phút nữa là tắt bếp.

Còn 1 bước cơ bản nữa thôi là xong món này. Click vào đây để xem thêm nhé.

Nhiều quốc gia trên thế giới xem mướp đắng như một loại thực phẩm quý hiếm. Còn đối với Việt Nam thì gần như đi đâu bạn cũng có thể nhìn thấy và ĂN bất cứ khi nào muốn.

6. Cách nấu canh khổ qua nhồi cá thác lác


Nguyên liệu: 

  • 5 trái khổ qua 
  • 200gr cá thác lác 
  • 100gr nạc dăm băm nhuyễn 
  • Gia vị: hành tím, hành, ngò, muối, tiêu, đường, nước mắm 


Thực hiện: 

  • Khổ qua chọn trái nở gai, xẻ dọc lấy hết ruột, ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút vớt ra rửa sạch, để ráo. 
  • Hành tím băm nhỏ, đầu hành lá giã nhuyễn quết với cá thác lác cho đều 
  • Trộn chung cá thác lác + nạc dăm + hành tím + ít muối + tiêu + đường nhồi thật đều. 
  • Cho nhân vào trái khổ qua, dùng hành lá cột ngang thân. 
  • Đun nước sôi, thả từng trái khổ qua vào nồi, để lửa nhỏ khoảng 30 phút cho vừa mềm, nêm nước mắm, đường cho vừa ăn. 

Khi dùng cắt ra từng khoanh, rắc tiêu và ngò lên trên.... Nguồn

7. Cách nấu canh khổ qua thịt bằm




Khổ qua là một trong những món ăn không thể thiếu trong ẩm thực người miền Nam. Những món liên quan tới khổ qua cũng rất nhiều người yêu thích. Ngoài ra, khổ qua còn có rất nhiều công dụng khác trong việc hỗ trợ sức khỏe, sắc đẹp. 

Chúc bạn sẽ có những bữa ăn thật ngon.

Popular Posts