Breaking News

Những món ăn nổi tiếng phố phường Hà Nội cho thế hệ trẻ

Những món ăn nổi tiếng phố phường Hà Nội cho thế hệ trẻ

Chia sẽ những món ăn ngon nổi tiếng của phố phường Hà Nội ngon rẻ cho các thế hệ trẻ. Với những món ăn được chế biến theo cách thủ công ẩm thực của người xưa ( Ẩm thực gian dan ) mà văn hóa Hà Nội còn lưu lại được.

Những món ăn nổi tiếng của phố phương Hà Nội

Đấy cũng là một trong những cái nôi của ẩm thực Việt. Blog Ăm thực Việt sẽ giới thiệu đến các bạn đọc, các bạn yêu ẩm thực những địa chỉ ăn ngon.

Địa điểm 1 : Món nem lụi phố Phan Huy Ích

Món nem này được làm từ giò sống, vo tròn lại và ghim vào từng que rồi nướng trên loại than hoa. Có thể ghim cùng cây sả nướng để có vị thơm. Thường ăn cùng tương đậu và nước chấm hơi sền sệt.


Địa điểm 2 : Món lòng nướng phố Gầm Cầu

Đây là địa điểm ăn ngon quen thuộc của Hà Nội, đặc biệt là những món nướng. Ở đây có khá nhiều món ăn từ nội tạng để nướng như dạ dày, lòng lợn, tràng, bò, nầm, cổ hũ... Khác biệt nhất ở chỗ chúng thường được tẩm mật ong trước khi nướng và ăn cùng tương ớt pha loãng để tạo vị thơm ngon.

Món lòng nướng ẩm thực Hà Nội phố Gầm Cầu

Địa điểm 3 : Ăn bánh cuốn nóng ở Hàng Gà

Món bánh cuốn nóng của Hà Nội nổi tiếng nhất là món bánh cuốn Thanh Vân. Bánh cuốn được cuốn mỏng, mềm, nhân ngon cùng đĩa thịt gà xé nhỏ, hành khô rắc lên trên, tạo hương vị đặc biệt, mới lạ.

Địa điểm 4 : Món mỳ vằn thắn Hàng Chiếu

Vằn thắn hay còn gọi là sủi cảo cùng mỳ ( được làm từ bột và trứng), tán mỏng, sợi giai giòn, vàng ươm. Ngoài ra, được cho thêm xá xíu, nấm hương, tôm tươi giã nhỏ...cùng rất nhiều nguyên liệu khác tạo nên bát mì vô cùng đặc biệt.

Mỳ vằn thắn Hàn Chiếu

Địa điểm 5 : Chả rươi Ô Quan Chưởng

Chả rươi Ô QuangChưởng xuất hiện vào những ngày đầu tháng 10 Âm lịch. Lúc này người dân đi vớt rươi rồi chế biến thành nhiều món khác nhau như: chả rươi, nem rươi, mắm rươi. Chả rươi là món đặc biệt được làm từ trứng, thịt lợn xay nhỏ và rươi đánh nhuyễn, cho thêm thì là, hành lá vỏ quýt và đem rán cùng nhau có vị thơm lừng.

Popular Posts