Breaking News

Thứ được xem như rác ở hầu hết các nước lại là nguyên liệu nấu ăn yêu thích của người Hàn

Bắp là một loại thực phẩm rất ngon và bổ dưỡng, hầu hết các bộ phận của nó đều có thể ăn được từ hạt đến râu. Tuy nhiên, ít ai ngờ được cả lõi bắp vốn được xem là vật liệu để nhóm bếp hoặc là rác lại trở thành nguyên liệu nấu nướng được yêu thích ở Hàn Quốc.

Ẩm thực có vô vàn những điều kỳ lạ, những thứ được xem như rác không thể ăn được ở quốc gia này lại là món ăn ngon, nguyên liệu nấu nướng được yêu thích ở quốc gia khác.
Thứ được xem như rác ở hầu hết các nước lại là nguyên liệu nấu ăn yêu thích của người Hàn - 1
Nhắc tới ngô (bắp), mọi thường nghĩ tới ngay món bắp nướng, chè bắp, bắp luộc… hoặc râu bắp cũng có thể được sử dụng như một loại nước uống rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ít ai có thể ngờ được rằng, lõi bắp, vốn là thứ người ta vứt đi, hoặc ở một số vùng quê sử dụng làm vật liệu để nhóm bếp lại trở thành nguyên liệu người Hàn Quốc nấu ăn. Vậy thực chất người Hàn sử dụng lõi bắp để làm gì và nấu món ăn nào?
Thứ được xem như rác ở hầu hết các nước lại là nguyên liệu nấu ăn yêu thích của người Hàn - 2
Mặc dù khó tin nhưng tại Hàn Quốc, một số người sử dụng lõi bắp để làm nguyên liệu cho các món súp hầm. Ngoài ra, nó còn được sử dụng như một dược liệu và thường cho vào ấm nấu như trà.
Thứ được xem như rác ở hầu hết các nước lại là nguyên liệu nấu ăn yêu thích của người Hàn - 3
Thứ được xem như rác ở hầu hết các nước lại là nguyên liệu nấu ăn yêu thích của người Hàn - 4
Không những thế, lõi bắp còn được bán trong các siêu thị ở Hàn Quốc với giá 2000 won (38.000 VNĐ). Mức giá này không hề rẻ cho 1 thứ vốn được xem như rác ở hầu hết các nước.
Thứ được xem như rác ở hầu hết các nước lại là nguyên liệu nấu ăn yêu thích của người Hàn - 5
Mặc dù hầu hết mọi người không ai ăn lõi bắp trừ Hàn Quốc nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không có giá trị dinh dưỡng. Trên thực tế, lõi bắp rất giàu đường, protein dạng thô, chất xơ. Nếu được cho vào hầm cùng với những nguyên liệu khác sẽ góp phần làm tăng độ ngọt và chất dinh dưỡng cho món ăn.
Thứ được xem như rác ở hầu hết các nước lại là nguyên liệu nấu ăn yêu thích của người Hàn - 6
Nhìn chung, lõi bắp có thể làm nguyên liệu lẫn vật liệu, dù là vào mục đích gì thì nó cũng có giá trị riêng thay vì là lãng phí xem nó như rác.

Popular Posts